Giải pháp cho ngành bán lẻ
MTS là giải pháp viết riêng cho ngành bán lẻ với các đặc thù như Quản lý mã barcode, imei, Quản lý quy trình ra phiếu bán hàng, xuất kho, giao nhận và lắp đặt ... Giải pháp được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ tư vấn nghiệp vụ để quản lý một cách chặt chẽ và hiệu quả nhất
Nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành, hậu mãi
Modul bảo hành giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả của dịch vụ hậu mãi, giúp khách hàng gắn kết dài lâu với siêu thị.
Có thể kết nối với kế toán thuế để xuất hóa đơn báo cáo thuế
Với số lượng phiếu báo ra một ngày rất nhiều thì việc thống kê và xuất hóa đơn báo cáo thuế là rất quan trọng, MTS giúp cân đối hóa đơn vào ra và xuất hóa đơn GTGT dưới dạng bảng kê.
Sản phẩm khác
Giải pháp quản lý toàn diện dành cho Hệ thống trung tâm siêu thị điện máy – phiên bản 2.0
Lời giới thiệu
Siêu thị điện máy hiện nay là một trong những ngành nghề có tỉ lệ phần trăm tăng trưởng nằm trong nhóm cao nhất của thị trường bán lẻ, tuy nhiên việc tin học hóa quản lý vẫn chưa được quan tâm đúng mức.
Đặc tính
Hàng hóa phong phú đa dạng, nhiều chủng loại, màu sắc, có giá trị cao. Có kích thước lớn nên phải có dịch vụ giao nhận, lắp đặt. Ngoài ra, hàng hóa có công nghệ cao, đòi hỏi phải có dịch vụ bảo hành, hậu mãi
Khó khăn
- Khó quản lý, tìm kiếm và kiểm kê hàng hóa nên rất dễ thất thoát hàng hóa, tiền bạc.
- Phát sinh nhiều bộ phận, công việc chồng chéo, giao tiếp thông tin, luân chuyển chứng từ gốc rất dễ sai sót thất lạc
- Giá trị lưu chuyển tiền tệ lớn, hàng hóa có tuổi kho cao, rất dễ gặp tình trạng ứ đọng vốn.
- Quản lý hậu mãi, bảo hành bảo trì khó khăn do nhà cung cấp có nhiều trạm bảo hành khác nhau.
- Quản lý chương trình khuyến mãi, quản lý kế hoạch mua hàng, bán hàng, quản lý doanh thu theo nhân viên, doanh thu theo ngành hàng, nhóm hàng, thương hiệu và một số chỉ tiêu khác là một câu hỏi lớn và sẽ khó có lời giải đáp nhanh chóng và kịp thời nếu không sử dụng phần mềm quản lý.
Tình hình hiện nay
- Các Công ty có thể đã sử dụng rất nhiều phần mềm nghiệp vụ để trợ giúp hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, khi hoạt động của công ty mở rộng, lượng hàng hóa phải quản lý ngày một lớn, những giải pháp nhỏ mà công ty đang dùng bộc lộ một số điểm yếu:
- Thứ nhất, cơ sở dữ liệu sau khi sử dụng một thời gian xảy ra hiện tượng "tràn" dữ liệu (đầy bộ nhớ, xử lý chậm).
- Thứ hai, khó khăn trong việc liên kết các dữ liệu tại các chuỗi siêu thị ở những vị trí địa lý xa nhau (rất khó quản lý, gây hao phí nhân lực).
- Thứ ba, trong quản lý về mặt kế toán, công ty phải mất rất nhiều thời gian tập trung, phân tích dữ liệu từ những phần mềm khác rồi đưa vào phần mềm kế toán, khiến tính chính xác khó bảo đảm và thời gian kéo dài triền miên.
- Thứ tư, khó khăn trong quản lý cả về kinh doanh cũng như hiệu quả làm việc của hệ thống nhân sự.
"Vì vậy, công ty phải cần đến một giải pháp quản lý toàn diện - ERP với tiêu chí: khắc phục những bất cập hiện tại, giảm thời gian làm việc, giúp quản lý chặt chẽ mọi vấn đề liên quan đến công việc"
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu tới quý công ty sản phẩm phần mềm giải pháp doanh nghiệp đã đáp ứng tốt toàn bộ các yêu cầu trên.
Các phân hệ chính
Kho
- Phân nhóm hàng hóa theo nhiều cấp độ, thông tin cụ thể chi tiết.
- Quản lý tồn kho rõ ràng, tránh trường hợp nhập bừa, nhập không qua kiểm soát của bộ phận mua hàng, tráo hàng ...
- Hỗ trợ kiểm kê và xử lý chênh lệch khi kiểm kê.
- Có những cảnh báo tồn kho (số lượng), cảnh báo tuổi kho (thời gian), cảnh báo hàng hóa chậm luân chuyển (vòng quay hàng tồn kho) để có thể đưa ra những chính sách mua hàng, chính sách giải tồn hợp lý, tránh ứ đọng vốn.
- Quy trình luân chuyển hàng hóa giữa các trung tâm trong một hệ thống.
Bán hàng
- Xây dựng quy trình đặt hàng, bán hàng, cách thức thu nhận, cập nhật thông tin, phân nhiệm một cách rõ ràng, tránh những liên kết đen trong mô hình bán hàng. In và luân chuyển chứng từ gốc một cách đầy đủ nhưng gọn gàng, khéo léo để không bị ảnh hưởng bởi ba yếu tố: khoảng cách, thời gian và con người.
- Hỗ trợ xây dựng bảng giá bán kịp thời và chính xác dựa trên các thông tin giá đơn hàng mua gần nhất, giá bán trung bình 3 kỳ gần nhất...và in hàng loạt bảng giá cùng với tính năng sản phẩm, mã hóa giá vốn để hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong khâu bán hàng.
- Xây dựng chương trình khuyến mãi, theo dõi tình hình thực hiện và so sánh với các giai đoạn khác để phân tích hiệu quả của chương trình.
- Xây dựng kế hoạch doanh thu, kế hoạch lợi nhuận, kế hoạch chi phí và theo dõi tình hình thực hiện, phân tích thực hiện doanh thu, chi phí một cách hiệu quả hơn.
- Quản lý kế hoạch và thực hiện doanh thu theo nhiều đối tượng: ngành hàng, nhóm hàng, thương hiệu, nhân viên bán hàng...
Kế toán
- Theo dõi và thu hồi công nợ bán hàng một cách hiệu quả (theo từng phiếu bán hàng và giới hạn nợ).
- Theo dõi tồn kho theo từng phiếu mua hàng để có thể thỏa thuận với nhà cung cấp tăng thời hạn nợ. Tận dụng vốn nhà cung cấp.
- Lập kế hoạch thanh toán (duyệt chi chi trả tiền nhà cung cấp) giúp việc chuẩn bị ngân quỹ được tốt hơn.
- Kiểm soát chặt chẽ quy trình trả tiền cọc, thu mua hàng trả lại ... tránh thất thoát tiền bạc.
Mua hàng
- Quản lý được giá mua hàng hóa: Giá trên bảng báo giá, giá mua gần nhất, giá của các đối thủ cạnh tranh.
- Cho phép bộ phận bán hàng đưa ra yêu cầu đặt hàng.
- Dựa trên báo cáo tồn kho, báo cáo bán hàng trong kỳ, kế hoạch bán hàng, tồn kho an toàn, số liệu bán hàng kỳ trước và cùng kỳ năm trước để lập kế hoạch đặt hàng.
- Theo dõi tình hình thực hiện đơn hàng (số lượng đặt, số lượng giao, số lượng còn lại).
- Theo dõi chiết khấu của nhà cung cấp.
Giao nhận / Lắp đặt
- Dữ liệu bán hàng được cập nhật liên tục và đưa ra những cảnh báo giúp cho bộ phận giao nhận / lắp đặt thực hiện kịp thời và hiệu quả công việc của mình.
- Phân công nhân viên giao nhận / Lắp đặt.
- Theo dõi công nợ (thu tiền đợt cuối) của nhân viên giao nhận.
- Thống kê để tính lương + thưởng + hỗ trợ tiền xăng.
Chăm sóc khách hàng
- Phân hệ kịp thời phản ánh những yêu cầu, khiếu nại, thông tin bảo hành, bảo trì, hậu mãi giúp cho dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt hơn.
- Cho biết một khách hàng đã bảo hành bao nhiêu lần rồi. Còn hạn bảo hành hay không?
- Cho biết có bao nhiêu sản phẩm của khách hàng chưa giải quyết trong đó công ty đang giữ bao nhiêu, bao nhiêu sản phẩm đã gửi qua nhà cung cấp.
- Liệt kê các sản phẩm sắp tới hạn bảo trì để nhân viên hậu mãi gọi điện tới hỏi thăm, nếu khách hàng có nhu cầu bảo trì thì sẽ phân công nhân viên thực hiện.
Nhân sự
- Tính lương bộ phận trực tiếp theo doanh số và tỉ lệ lãi gộp của ngành nhân viên đó phụ trách.
- Thống kê số lần giao nhận, khoảng cách giao nhận để tính lương cho bộ phận giao nhận, lắp đặt.
- Kết nối với máy chấm công, tính lương bộ phận gián tiếp
Để biết thêm chi tiết, quý công ty xin vui lòng liên hệ phòng kinh doanh AVS theo địa chỉ hieupq@avs.com.vn hoặc gọi số điện thoại 0904 114 777 (Mr Quốc Hiếu).
Công ty cổ phần phần mềm giải pháp doanh nghiệp Anh Việt
Địa chỉ: 12 đường số 7, Phường 17, Q.Gò vấp, TP.HCM
ĐT: (08) 39 871 117
Để có thể tải về phần mềm Anh Việt, xin quý khách vui lòng Nhấn vào đây để đăng ký.